Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

GIỚI THIỆU KÍNH HIỂN VI CARL ZEISS

Khi nhắc đến Kính hiển vi, mọi người biết ngay đó là 1 dụng cụ dùng để quan sát những vật mẫu mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Kỹ thuật quan sát và ghi nhận lại hình ảnh bằng kính hiển vi người ta gọi là kỹ thuật hiển vi (Microscopy). Ngày nay, kính hiển vi bao gồm rất nhiều loại từ các kính hiển vi quang học sử dụng ánh sáng khả kiến, cho đến các kính hiển vi điện tử, hay các kính hiển vi đầu dò quét, hoặc các kính hiển vi phát xạ quang. Chúng được sử dụng rộng rãi trong các ngành nghề khác nhau như: vật lý, hóa học, sinh học, khoa học vật liệu, y học..


Kính hiển vi có lịch sử hình thành đầu tiên tại Middelburg, Hà Lan do 03 nhà khoa học gồm : Hans Lippershey, Zacharias Janssen và Hans Janssen tạo nên. Giờ đây, kính hiển vi không chỉ được hiểu là một thiết bị quan sát thông thường mà nó còn là một dụng cụ phân tích rất chuyên nghiệp. Và trong số các thương hiệu nổi tiếng đình đám trên thị trường hiện này, trong đó luôn có cái tên được mọi người nhắc đến “Carl Zeiss”


Lịch sử thành lập Carl Zeiss
Năm 1846 : Carl Zeiss thành lập xưởng cơ khí chính xác và quang học tại Jena, Đức.
Năm 1847: Bắt đầu sản xuất kính hiển vi.
Năm 1866: Hợp tác giữa Ernst Abbe  và Carl Zeiss, năm này cũng đánh dấu xưởng cơ khí của Zeiss bán được cái kính thứ 1000
Năm 1872: Học thuyết tạo ảnh hiển vi của Abbe giúp cải tiến chất lượng kính hiển vi. Ngày nay, mọi kính hiển vi dù cơ bản hay phức tạp đều dựa vào học thuyết này.
Năm 1900->nay: Phát triển thành công ty hàng đầu trong nghiên cứu và sản xuất thiết bị quang học (bao gồm kính hiển vi quang học) và kính hiển vi tia X, kính hiển vi điện tử với nhiều chi nhánh trên toàn thế giới.

Mời các bạn cùng nhìn lại chặng đường phát triển của Carl Zeiss qua đoạn video ngắn mô tả bên dưới:


Bạn đang là một nhà sản xuất hoặc đang công tác tại một công ty kiểm định độc lập, và muốn được tư vấn, hiểu rõ hơn về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ về:

Mr. Lê Tuấn Thi – Sales Manager
Hotline 1: 0935.41.06.47
 Công ty TNHH TM-DV-KT T.S.T
180/28/39 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TPHCM.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét